congdongphui.com - MXH bóng đá phong trào

Trong làng bóng đá phủi nữ Hà Nội, nhắc FC Barcelona là phải nhắc đến Thủy Nguyễn – một cô gái nhỏ nhắn nhưng lại gánh vác trên vai là cả một tập thể bóng đá phong trào đoàn kết và lớn mạnh. Thủy “Barca” – một nhạc trưởng, thủ lĩnh, một người đội trưởng mẫu mực và trung thành…

Đôi trưởng Thủy "Barca" cùng đội bóng của mình (đi đầu bên phải)

Cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1998 tại quê hương Nam Định ngay từ nhỏ đã có một tình yêu đặc biêt với trái bóng tròn. Lớn lên, Thủy theo học tại trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội. Cũng từ đây, tình yêu và tài năng đối với bóng đá của cô mới thực sự được phát triển. Là một CĐV trung thành của FC BARCELONA từ nhỏ, nên Thủy nhanh chóng tham gia vào CLB nữ Barca Hà Nội ngay từ năm thứ hai đại học. Ban đầu, Thủy luôn thích chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng sau khi vào đội nữ Barca thì cô đã lùi về đá hậu vệ làm hậu phương vững chắc cho đồng đội phía trên yên tâm ghi bàn. Thủy “Barca” tâm sự, với cô, lối chơi, tinh thân, cái hồn cốt và cả tình yêu dành cho Nữ Barca Hà Nội đã ăn vào máu. Sau này, ngay cả khi chia tay với bóng đá, cô sẽ vẫn luôn theo dõi và ủng hộ đội hết mình…

Cô sinh viên năm cuối đại học Công nghiệp Hà Nội

Thủy "Barca" trong màu áo của đội bóng đá nữ Barcelona Hà Nội

Với một cầu thủ bóng đá phong trào, chuyện họ thi đấu cho nhiều đội bóng là điều quá bình thường và dễ hiểu, nhưng đối với Thủy thì không. Từ khi bắt đầu bước chân và bóng đá phong trào nữ Hà Nội, cô chỉ tham gia và sinh hoạt với duy nhất một đội. Sau 3 năm kể từ ngày đầu tiên đến với FC nữ Barca Hà Nội, đến giờ này khi biết bao đồng đội đã ra đi thì Thủy “Barca” vẫn ở lại, trở thành một biểu tượng cho lòng trung thành, tận tụy. Sẵn với sự nhiệt tình và tình yêu dành cho đội bóng, cô chính thức trực tiếp tham gia lãnh đạo, dẫn dắt và điều hành CLB nữ Barca của mình với cương vị đội trưởng từ cuối năm 2019 đến nay. Tham gia 2 giải đấu trong khuôn khổ Cup tứ hùng do CLB VFS tổ chức và đã dành được 1 chức vô địch trong đó.

Người đội trưởng tận tâm nhiệt huyết và trung thành

Nhạc trưởng mẫu mực của FC nữ Barca Hà Nội (bên trái)

 FC nữ Barca Hà Nội 

Niềm vui chiến thắng của toàn đội trong mùa giải mới

Lại nói đến giải đấu đầu tiên Thủy tham gia trên cương vị đội trưởng đội nữ Barca Hà Nội. Được đánh giá là đội bóng yếu thế hơn cả so với 3 đội cùng bảng, nhưng với một tinh thần “Thắng không kiêu, bại không nản” của mình, cô luôn động viên tinh thần chị em trong đội chiến đấu hết mình. Để xảy chân lần đầu tiên trước nhà vô địch của giải đấu năm ấy là FC VFS và sau đó là , có những lần cô đã phải ở lại khích lệ, động viên, sốc lại tinh thần của toàn đội sau những trận đấu thất bại. Và cuối cùng, ở những trận đấu sau, nữ Barca Hà Nội thi đấu với tinh thần vô cùng thoải mái và đã dành chiến thắng thuyết phục trước FC K&K để về đích với vị trí thứ 3 chung cuộc. Như vậy, có thể thấy rằng tầm quan trọng vô cùng lớn lao của Thủy là không thể bàn cãi. Sau đó 1 năm, cũng vẫn ở giải bóng đá mừng sinh nhật đội bóng VFS, một lần nữa, người nhạc trưởng, thủ lĩnh mẫu mực của FC nữ Barca Hà Nội đã thành công khi dẫn dắt và đưa tập thể chạm tay vào chức vô địch danh giá. Mới đây, cô gái nhỏ nhắn ấy lại tiếp tục đưa đội bóng của mình góp mặt vào giải đấu GBG Open Cup 2021 do FC Girls Bắc Giang tổ chức.

Chức vô địch của FC nữ Barca Hà Nội trong giải bóng đá VFS Miền Bắc mở rộng lần 5

Cùng với tình thần nhiệt huyết và lòng yêu bóng đá sẵn có, Thủy đã biến đam mê thành công việc của mình với khi trở thành nhân viên kinh doanh cho thương hiệu bóng đá Kaiwinsport. Nhanh chóng sau đó, cô cũng tự mở cho mình một trang bán các sản phẩm thể thao, cụ thể là bóng đá mang tên Thuỷ Nguyễn Sport.

Thủy Nguyễn với công việc cùng thương hiệu bóng đá Kaiwinsport 

Ngoài những hình ảnh trên sân và những lúc gắn bó với trái bóng tròn, Thủy “Barca” còn vô cùng nhí nhảnh và đáng yêu. Với vẻ ngoài nhỏ nhắn và tình tình cởi mở, vui tính, năng động và dễ gần, cô được rất nhiều người yêu mến.

Những hình ảnh vô cùng đáng yêu của người đội trưởng FC nữ Barca Hà Nội

Đến với giải bóng đá chào mừng sinh nhật lần thứ 2 của FC Girls Bắc Giang, chúc cho đội trưởng – Nguyễn Thị Thủy cùng FC nữ Barca thi đấu tốt và gặt hái được nhiều thành công mới. Chúc cho cô thủ lĩnh của bóng đá nữ Barcelona ngày càng thành công trong cuộc sống.

 

Huong Pham

BXH bắt đối đảm bảo

STT
Đội bóng
Số trận Tỉ lệ thắng
1 FC CVN 0 0%
2 FC KSTN-K45 0 0%
3 FC Alumni-US 0 0%
4 FC-16 0 0%
5 Thanh Hóa FC - Hà Nội 0 0%
6 FC VL& Anh Em 0 0%

Xem toàn bộ

Chúng tôi trên Facebook

Go to top