congdongphui.com - MXH bóng đá phong trào

Kỹ thuật, kinh nghiệm, thể lực, sự đoàn kết và kỷ luật là những gì tôi muốn nói về các cô gái đến từ Neu Open ngày hôm nay.

Thành lập từ năm 2014 - thời điểm mà bóng đá nữ phong trào ở thủ đô mới chỉ "bập bẹ", tính đến nay Neu Open đã gây dựng được cho mình một vị thế nhất định trong cộng đồng bóng đá nữ Hà Thành. Đa dạng về lứa tuổi, quê quán, ..., mỗi thành viên trong đội là một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh NO đầy màu sắc. Họ gắn bó với nhau, yêu thương nhau suốt chặng đường dài 5 năm qua. " 5 năm không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó là một khoảng thanh xuân tươi đẹp, thanh xuân của người con gái có thể gắn với tình yêu của người đàn ông nhưng thanh xuân của tôi là chị em. Thắng có, thua có, khóc có, cười có, thậm chí là những lần đổ máu. Nhưng tựu chung lại, đó là những năm tháng sát cánh, những năm tháng thanh xuân bên nhau tươi đẹp nhất" - đó là những dòng tâm sự tôi vô tình đọc được trên trang cá nhân của cô nàng tiền đạo Quỳnh tóc đỏ. Thế mới thấy họ dành tình cảm cho nhau nhiều như thế nào.

Tiền đạo Quỳnh tóc đỏ (áo cam)

Bên cạnh những yêu thương thì tôi nghĩ, đoàn kết và kỷ luật cũng là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Neu Open ngày hôm nay. Đội có riêng một Ban quản trị, đồng thời cũng đóng vai trò như những người thủ lĩnh, quản lý và giải quyết các công việc của đội. Ban quản trị gồm 3 thành viên do chính các cầu thủ trong đội tin tưởng bầu lên: Cẩm Nhung (Jiu Kòi), Minh Huệ và Nguyễn Khuyên. Mỗi người thủ lĩnh lại có những điểm mạnh và quan điểm quản lý đội khác nhau. Nhưng sau tất cả, họ vẫn kết hợp với nhau một cách đồng đều và hoàn hảo đến lạ.

Lãnh đội Jiu Kòi (phía trước) và đội trưởng Minh Huệ

Nguyễn Khuyên – thành viên trong Ban quản trị

Hỏi về nguyên tắc xây dựng và duy trì đội, captain Minh Huệ chia sẻ: "N.O chào đón tất cả chị em có mong muốn gia nhập đội nhưng luôn đề cao tinh thần gắn bó lâu dài của các thành viên, bởi vậy cho đến nay sau gần tròn 5 năm hoạt động, N.O vẫn có nhiều thành viên đã gia nhập đội từ những ngày đầu cùng nhiều thành viên cũng có thời gian sinh họat khá lâu khác. Ngoài ra N.O duy trì hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện, tự giác và đóng góp chung của tất cả các thành viên. Sự công bằng, minh bạch, tôn trọng được thực hiện triệt để do đó các thành viên luôn tin tưởng và nhiệt tình với đội."

Đội trưởng Tạ Minh Huệ (áo cam)

Suốt 5 năm hoạt động, sự cố gắng của các cô gái Neu Open luôn được hiện thực hóa bằng những thành tích xuất sắc trong các giải đấu. Vô địch Unis 2014, Vô địch PTOP 2014, 2017, 2018; Á quân Tĩnh open 2018, Á quân PTOP 2015, 2016...là dãy dài những danh hiệu mà NO giành được trong suốt chặng đường qua.

Neu Open giành cup vô địch giải Phú Thọ mở rộng 2018

Đến với giải FPL năm nay, mặc dù gặp không ít khó khăn về địa điểm cũng như thời gian tổ chức nhưng các cô gái của chúng ta vẫn luôn cố gắng tham gia giải đấu một cách trách nhiệm nhất, đảm bảo không để ảnh hưởng đến giải đấu và hình ảnh của đội. Lãnh đội Jiu Kòi chia sẻ thêm: “NO đến với giải đấu với mục đích tạo ra sân chơi cho chị em trong đội, có cơ hội giao lưu với các bạn cùng đam mê, thử sức mình với những đối thủ mới..và góp phần vào sự phát triển của bóng đá nữ phủi nói chung.Với những mong muốn đó, NO luôn cố gắng thi đấu hết mình và hy vọng được tham dự với số trận đấu nhiều nhất trong suốt quá trình  giải diễn ra.Về khâu tổ chức, giải đấu được tổ chức khá chuyên nghiệp và bài bản,  BTC cũng đã làm việc rất nhiệt tình và sát sao.” Jiu Kòi khi chia sẻ cũng đã nhắc tới những cái tên triển vọng của đội mà cô đặt rất nhiều niềm tin như : Nguyễn Thảo (Ti Tooe), Tuyết Mai, Ngô Hiền, Hà Trang,...Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, hy vọng các cô gái vàng sẽ duy trì và phát triển những truyền thống tốt đẹp của NO , đưa NO  đi xa hơn nữa trong chặng đường tới.

Neu Open giành huy chương bạc tại giải bóng đá nữ phong trào FPL 2019

NO tại trận bán kết giải nữ FPL

Ở giải đấu lần này, kém một chút may mắn, Neu Open đã để lỡ mất chiếc cup vàng trong trận chung kết và ngậm ngùi với ngôi vị Á quân. Hy vọng ở giải đấu năm sau, các cô gái sẽ thi đấu trọn vẹn hơn nữa. Chúc các cầu thủ của chúng ta luôn giữ vững phong độ và niềm đam mê với trái bóng, chúc đội bóng Neu Open  ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tích tốt trong chặng đường phía trước.

BT HỒNG HIỆP

Go to top