congdongphui.com - MXH bóng đá phong trào

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------***------

ĐIỀU LỆ

GIẢI BÓNG ĐÁ CDP MÙA XUÂN 2021 LẦN II

Căn cứ điều kiện thi đấu cụ thể của các trận đấu tại giải đấu, luật thi đấu bóng đá 7 người của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức giải đưa ra một số Điều lệ làm căn cứ cho giải như sau:

I. Mục đích và ý nghĩa

-Là hoạt động thường niên, giải đấu thuộc HỆ THỐNG GIẢI BỐN MÙA do Congdongphui xây dựng và phát triển qua nhiều năm, tạo sân chơi cho các đội bóng bóng đá phong trào có niềm đam mê với trái bóng tròn giao lưu, đoàn kết, rèn luyện sức khỏe và quan trọng hơn là nơi để cho các đội bóng và cầu thủ “gắn kết yêu thương”.

- Giới thiệu các ứng dụng quản lý giải bóng, đội bóng bằng phần mềm trên website congdongphui.com như quản lý hồ sơ, thông tin lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng, ...

II. Thể thức thi đấu

- Giải đấu gồm 16 đội chia 4 bảng (mỗi bảng 4 đội) thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội có điểm số cao nhất của mỗi vào vòng loại trực tiếp. Trong trường hợp cùng một bảng đấu có các đội bằng điểm nhau thì lần lượt xét các chỉ số phụ sau:

+ Kết quả đối đầu;

+ Hiệu số bàn thắng bại;

+ Tổng số bàn thắng;

+ Số thẻ vàng;

+ Số thẻ đỏ;

+ Bốc thăm.

- Trong các trận đấu vòng bảng đội thắng được 3 (ba) điểm, đội thua được 0 (không) điểm, hai đội hòa nhau được 1 (một) điểm.

- Bước vào từ vòng loại trực tiếp, nếu trong thời gian thi đấu chính thức hai đội hòa nhau về tỷ số sẽ bước vào sút luân lưu - 5 quả. Chú ý: Trong trường hợp loạt sút đầu tiên có tỷ số hòa, ở loạt sút tiếp theo đội nào thắng ở lần sút nào xem như giành chiến thắng chung cuộc.

III. Quy định trong trận đấu

1. Số lượng cầu thủ

- Mỗi đội được đăng ký tối đa 20 cầu thủ ( không tính BHL)

- Thi đấu với đội hình 7 cầu thủ.

- Đội hình xuất phát của các đội bóng tham gia trận đấu có ít nhất 5 cầu thủ, khi đội bóng thiếu cầu thủ bổ sung cầu thủ cần báo trước cho trọng tài chính điều khiển trận đấu đó (Chú ý: Một cầu thủ bổ sung được tính như một lần thay người).

- Trong trường hợp thời gian bắt đầu trận đấu đã đến mà hai đội đều thiếu cầu thủ thì sẽ hủy trận đấu mà không được đá bù hoặc một trong hai đội thiếu cầu thủ thì đội thiếu cầu thủ sẽ bị xử thua 0-3 (4 cầu thủ trở xuống được xem là thiếu cầu thủ).

- Trong một trận đấu mỗi đội được quyền thay cầu thủ 7 lượt (cầu thủ đã thay ra có quyền được thay vào nếu đội bóng đó vẫn chưa hết quyền thay người).

- Giới hạn tối đa 01 người thuộc nhóm có trình độ chuyên môn cao hơn (nhóm thuộc diện cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia hạng nhì trở xuống hoặc cầu thủ tham gia các giải bóng đá  người HL1 S4, S5, HPL S7, S8 thuộc hệ thống giải Vietfootball) thi đấu trong mỗi trận đấu.

Chú ý:Tuyệt đối cấm các đội sử dụng cầu thủ không có trong danh sách thi đấu được đăng ký từ trước trong các trận đấu tại giải này, nếu BTC phát hiện sẽ lập tức bị loại khỏi giải.

2. Thời gian thi đấu

- Mỗi trận đấu diễn ra 60 phút trong hai hiệp (mỗi hiệp 30 phút).

- Nghĩ giữa hai hiệp: 10 phút.

- Bù giờ: Trọng tài chính xem xét cho cầu thủ hai đội thi đấu bù thời gian bóng chết trong trận đấu.

- Số lần sút penalty là 5 quả chính thức, nếu 2 đội hòa, thì tiếp tục thực hiện thêm, và quyết định trong từng quả.( lưu ý lượt sút penalty chỉ được tính những cầu thủ đá chính trong trận)

- Nếu đội bóng nào đến muộn 10 phút so với thời gian bắt đầu trận đấu mà ban tổ chức đưa ra (xếp lịch trước) sẽ bị xử thua 0-3 (Chú ý: Trong trường hợp cả hai đội cùng muộn 15 phút là trận đấu đó sẽ bị hủy mà không được đá bù).

3. Các quy định khác

3.1. Qủa giao bóng và chạm bóng

Trước khi bóng ra ngoài sân, đội có cầu thủ chạm bóng cuối cùng sẽ phải chịu:

- Quả đá phạt góc nếu bóng đi hết đường biên ngang.

- Quả đá biên nếu bóng đi hết đường biên dọc (Chú ý: Trong quả đá biên nếu bóng đi thẳng vào lưới đối phương bàn thắng đó sẽ không được công nhận).

Trong trường hợp bóng chết, đội được phát bóng lên, thủ môn phải nhém bóng bằng tay, không được đặt bóng xuống đá hoặc đá bóng lên (khi nhém bóng các cầu thủ trong đội phải đứng ra khu vực vòng cấm)

3.2. Trang phục thi đấu

-Tất cả các đội bóng phải có tối thiểu 1 bộ quần áo hoàn chỉnh, đồng bộ. Nghiêm cấm các trường hợp mặc áo không số, mặc quần hoa, mặc quần lung tung mỗi cầu thủ 1 quần. Cấm đi các loại giầy đinh nhựa, đinh sắt, đinh HG,FG, SG, AG. Cho phép giầy vải núm cao su và các loại giầy đinh dăm chất liệu cao su mềm, được thiết kế cho sân cỏ nhân tạo được đá. Cầu thủ nào cố tình vi phạm sẽ bị thẻ vàng và mời ra thay giầy.

- Tất cả các cầu thủ tuyệt đối không được đeo đồ trang sức bằng kim loại, nếu cố tình vi phạm sẽ bị thẻ vàng và phải rời khỏi sân để tháo.

3.2. Bóng thi đấu:

- Sử dụng bóng thi đấu của BTC, trong trường hợp không đủ bóng (do mất, hỏng, ...), BTC sẽ bổ sung loại khác.

- Các bóng thi đấu đều có ghi chữ BTC.

4. Kỷ luật

- Áp dụng văn bản “Quy định về kỷ luật” và “Quy chế Bóng đá ngoài chuyên nghiệp” do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành.

4.1. Lỗi vì hành vi thiếu khiếm nhã

- Trọng tài hoặc BTC có thể xử lý hành vi của các cầu thủ trên sân như sau tùy theo từng hành vi:

+ Đá hoặc tìm cách đá vào chân đối phương (tùy vào tình huống)

+ Nhổ nước bọt vào đối phương (cảnh cáo nhẹ, nặng truất quyền thi đấu).

+ Có hành vi xúc phạm nhân phẩm của đối phương: như chửi bới…(cảnh cáo lần 1 thẻ vàng, lần tiếp theo truất quyền trực tiếp).

+ Cố tình dùng tay chơi bóng như: ôm bóng, đánh bóng đẩy bóng bằng tay( trường hợp này không áp dụng đối với thủ môn, tùy vào tình huống, cố tình hay không cố tình).

+ Có hành động phản đối lại quyết định của trọng tài (tùy vào hành vi).

+ Có hành vi bạo lục.( truất quyền thi đấy).

+ Cố tình ngăn cản tình huống của đối phương. (xử lý tùy tình huống).

- Trong trận đấu nếu có hơn hai cầu thủ gây gổ nhau trên sân thì lập tức trận đấu bị dừng và trọng tài sẽ truất quyền thi đấu ngay lập tức, nếu cả hai đội bóng có xích mích và gây gổ nhau trong trận đấu thì lập tức bị hủy và không tổ chức đá lại. Ngoài ra BTC sẽ làm đơn gửi lên phòng CATT yêu cầu hình thức kỉ luật riêng với các cá nhân gây gổ, đánh nhau trên sân.

4.2. Đối với đội bóng, BHL

- Đội bóng, Lãnh đạo đội, HLV, chỉ đạo viên của đội bóng có những biểu hiện tiêu cực, hành động bạo lực, phi thể thao, lời nói, hành vi khiếm nhã đối với BTC Giải, Giám sát, Trọng tài, đội bóng đối phương… sẽ bị truất quyền chỉ đạo từ một trận cho đến hết giải, ngoài ra BTC sẽ có hình thức kỷ luật khác, nếu nghiêm trọng sẽ có thông báo bằng văn bản trực tiếp đến cơ quan, nơi công tác.

- Đội bóng có mặt tại sân chậm hơn 10 phút so với giờ thi đấu (theo lịch thi đấu) sẽ bị xử thua 0 – 3.

- Đội bóng có cầu thủ không hợp lệ vào thi đấu sẽ bị xử thua 0 - 3 trận đấu đó.

4.3. Đối với cầu thủ trong đội bóng

- Một cầu thủ bị phạt hai (02) thẻ vàng trong cùng trận đấu (thẻ đỏ gián tiếp) sẽ bị truất quyền thi đấu trong thời gian còn lại và bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo.

- Một cầu thủ bị phạt hai (02) thẻ vàng trong hai (02) trận đấu khác nhau sẽ bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo.

- Cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp thì sẽ bị truất quyền thi đấu trong thời gian còn lại và bị đình chỉ ít nhất một trận đấu kế tiếp sau đó.Tiểu Ban kỷ luật có thể xem xét kéo dài thời gian bị đình chỉ thi đấu tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

- Cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ phải nộp phạt 100.000 đồng/thẻ; thẻ đỏ sẽ phải nộp phạt 200.000 đồng/thẻ.
- Kết thúc các vòng đấu bảng, các đội được xóa thẻ và bắt đầu tính lại từ vòng loại trực tiếp

- Trường hợp vi phạm nghiêm trọng: Đánh nhau, có hành vi khiếm nhã, phi thể thao sẽ bị đình chỉ thi đấu đến hết giải (BTC sẽ có thông báo bằng văn bản trực tiếp về trường nơi có cầu thủ vi phạm, đội bóng có cầu thủ vi phạm sẽ không được quyền thay thế cầu thủ khác vào danh sách đăng ký ban đầu).

4.4. Trường hợp bị loại khỏi giải

- Gian lận hồ sơ cầu thủ đăng ký thi đấu.

- Nghiêm các các cầu thủ chuyên nghiệp cấp quốc gia (từ hạng nhất trở lên), cho phép đăng ký giới hạn tối đa 03 cầu thủ đang thi đấu cho các giải bóng đá  người HL1 S4, S5, HPL S7, S8 (thuộc hệ thống giải Vietfootball) hoặc cấp chuyên nghiệp quốc gia hạng nhì trở xuống.

- Đội bóng không chấp hành quyết định của Trọng tài, tự ý dừng trận đấu, làm trận đấu không thể tiếp tục được thì coi như bỏ cuộc và bị loại khỏi giải.

- Trường hợp đội bóng bị truất quyền thi đấu ở vòng đấu bảng: Toàn bộ kết quả thi đấu (nếu có) của đội bóng khác với đội bóng này đều bị hủy bỏ.

- Trường hợp đội bóng bị truất quyền thi đấu ở vòng đấu loại trực tiếp: Đội thắng là đội đang hoặc sẽ đấu với đội bị kỷ luật.

- Trường hợp đội bóng, cá nhân có những biểu hiện tiêu cực như nhường điểm, dàn xếp tỷ số, có hành vi tiêu cực làm ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn…sẽ bị loại khỏi giải và sẽ chịu những hình thức kỷ luật khác từ BTC.

5. Khiếu Nại

- Không được khiếu nại đối với các quyết định của Trọng tài trong trận đấu về: bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền.

- Nếu có khiếu nại về các vấn đề khác phải có văn bản và gửi BTC Giải thông qua giám sát trận đấu chậm nhất là 01 tiếng sau khi trận đấu kết thúc. Giám sát trận đấu phải báo cáo đầy đủ cho BTC Giải ngay sau khi nhận khiếu nại.

- Chỉ có Trưởng đoàn, HLV trưởng mới có quyền khiếu nại bằng văn bản (Lệ phí khiếu nại là 300 nghìn đồng, nếu khiếu nại đúng sẽ được hoàn trả lệ phí).

- Nếu khiếu nại không có căn cứ hoặc không đúng quy định, BTC Giải sẽ xem xét và có hình thức xử lý đối với đối tượng khiếu nại.

6. Kinh phí

6.1. Kinh phí tham gia giải

- Các đội tham gia phải đóng tiền giải và tuân thủ theo điều lệ giải: 3.000.000 VND/Đội.

6.2. Tiền cược thẻ, thế chân

- Ngoài tiền đóng tham gia giải đấu, các đội đóng thêm 500.000 VND/Đội

( Bao gồm tiền thế chân ). Sau khi giải kết thúc BTC sẽ tổng kết số thẻ phạt…. và hoàn trả lại cho các đội. Đội bỏ cuộc sẽ không được hoàn lại số tiền này.

6.3. Cơ cấu giải thưởng

+ 01 giải nhất: Cúp+ cờ+ huy chương + 7.000.000 triệu đồng.

+ 01 giải nhì: Cờ + huy chương + 4.000.000 triệu đồng.

+ 01 giải ba: Cờ + huy chương + 2.500.000 triệu đồng.

+ Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: 500.000đ

+ Thủ môn xuất sắc nhất: 500.000đ

7. Một số quy định của Congdongphui.com

7.1 Quá trình cập nhập tin tức cho giải đấu

- Trong quá trình tham gia giải đấu của các đội bóng, về một số thông tin như:

+ Lịch thi đấu.

+ Bảng xếp hạng.

+ Video các trận đấu.

+ Hình ảnh về trận đấu.

+ Tin tức, Bài viết về giải đấu cũng như các đội và cầu thủ.

+ Hay một số thông tin khác có liên quan đến giải đấu.

BTC mong muốn các BHL và đội trưởng của từng đội bóng phổ biến cho các thành viên trong đội phải trực tiếp cập nhập thường xuyên vào trang Congdongphui.com, để được nhận các thông tin như nêu ở trên hoặc một số tính năng khác về giải đấu!

7.2. Quản lý hồ sơ và quy chế cho cầu thủ tham gia giải đấu

Như đã thông báo ở (điều khoản I), đây là giải đấu dành riêng cho cho các đội bóng phong trào, để tránh tình trạng có hành vi gian lận cầu thủ khi tham gia giải đấu ở (điều khoản 4.4).BTC rất muốn xiết chặt vấn đề hồ sơ của cầu thủ, chính vì vậy BTC đưa ra một số điều lệ như sau:

- Về phía cầu thủ ghi đầy đủ họ tên, số Chứng minh Nhân dân

- Hồ sơ online bao gồm 1 ảnh chân dung nhìn rõ mặt, và ảnh CMND

Trên đây là một số điều khoản cho cầu thủ đội bóng, BTC sẽ có kiểm tra, nếu có hành vi sai và chưa hoàn thành xong BTC sẽ đành loại đội bóng đó khỏi giải, vậy rất mong các đội bóng thực hiện tốt và hoàn thành danh sách trước khi giải bắt đầu. Xin cảm ơn!

IV. Điều khoản thực hiện

- Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vấn đề gì chưa hợp lý, chỉ có BTC mới có quyền thay đổi, bổ sung Điều lệ và sẽ thông báo cho các đội tham dự Giải trong thời gian sớm nhất.



                                                                                                          Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2021

                                                                                                                   TM. BAN TỔ CHỨC

 

 

                                                                                                                      Lê Quang Khang

 

Go to top